Bạn đã biết gì về văn phòng ảo? Có những điểm nào cần lưu ý?

Những điều bạn cần ghi nhớ khi thuê văn phòng ảo

Gần đây, dịch vụ văn phòng ảo đã dần trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, ít ai hiểu rõ được thật sự văn phòng ảo là gì và mục đích để sử dụng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sâu và rõ hơn về dịch vụ này. Giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn khi đang có ý định sử dụng dịch vụ này! 

Văn phòng ảo là gì?

dịch vụ văn phòng ảo

Văn phòng ảo (Virtual Office) là một thuật ngữ dùng để nói về một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính. Văn phòng ảo cho phép người sử dụng sở hữu được các tiện ích như một văn phòng thực tế như bộ phận lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại, số fax, phòng tiếp khách,….

Loại hình này phù hợp với những doanh nghiệp startup, mới đặt chân vào thị trường kinh doanh. Phải cắt giảm, hạn chế nhiều chi phí. Lúc này, sử dụng hình thức thuê văn phòng ảo là tối ưu nhất. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được kha khá chi phí thay vì đi thuê văn phòng dài hạn. 

Tính pháp lý của văn phòng ảo
Văn phòng ảo có hợp pháp hay không?

Theo luật Doanh nghiệp định nghĩa “Doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:”Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Do đó, đã tạo điều kiện cho mô hình văn phòng ảo hoạt động mạnh mẽ hơn. 

Kinh nghiệm sử dụng văn phòng ảo
Lợi ích của văn phòng ảo

thuê văn phòng ảo

Với những lợi ích của văn phòng ảo mang lại, nhiều công ty đã bắt đầu tin tưởng và sử dụng dịch vụ này nhiều hơn. Sau khi thuê văn phòng dưới hình thức văn phòng ảo, nhiều doanh nghiệp đã nhận ra một số ưu điểm như: 

– Tiết kiệm được nhiều chi phí so với khi thuê văn phòng dài hạn.

– Được trang bị đầy đủ trang thiết bị như : bàn, ghế, tủ, hồ sơ, sách, máy lạnh, wifi, máy nước nóng/lạnh, điện, nước, số di động, số fax riêng để tiện cho việc liên lạc,..

– Các công ty cho thuê văn phòng ảo thường có cơ sở ở những quận trung tâm nên thuận lợi cho việc đi lại, làm việc với khách hàng. 

– Mọi thông tin được bảo mật tuyệt đối nên không sợ bị lộ tài liệu mật. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo

– Tìm hiểu kỹ càng thông tin công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. Bạn nên chọn những công ty có uy tín, hiểu rõ về dịch vụ này để tư vấn cho bạn tường tận về giấy tờ pháp lý, thủ tục và những điều phát sinh nếu có. 

– Trong quá trình nhân viên tư vấn, nếu bạn đang còn thắc mắc hay chưa hiểu vấn đề nào cần hỏi lại ngay để nhân viên giải thích cho bạn. 

– Hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Mặc dù là một địa chỉ giao dịch gián tiếp, tuy nhiên thông tin về doanh nghiệp và chủ sở hữu là thật. Nên việc thực hiện đầy đủ các quy định của Pháp luật là nghĩa vụ cần phải được thực hiện.

Bình Luận

BẠN ĐANG CẦN TƯ VẤN?

Đừng ngần ngại trò chuyện với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

0907 058 879

Liên Hệ Tư vấn

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn các vấn đề như: Tư vấn chọn văn phòng, Tư vấn giá cả, Hướng dẫn thủ tục thuê văn phòng, Hỗ trợ sau khi thuê.

Đặt Lịch Xem Văn Phòng

Nhận báo giá và đặt lịch xem ngay hôm nay để chọn cho mình văn phòng với vị trí vàng cùng nhiều tiện ích hấp dẫn với mức giá hợp lý nhất